TRANG CHỦ / Du lịch Phú Quốc / Những điều bạn có thể chưa biết về cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc!

Những điều bạn có thể chưa biết về cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc!

Tác giả: Nguyễn Quý
1.666 Lượt xem Theo dõi Dulich3mien trên
cáp treo hòn thơm
Ảnh: honthom.sunworld.vn

Cáp treo hòn Thơm là tuyến đường nối ga an Thới với hòn Thơm. Không chỉ là một con đường du lịch mới, đây còn là địa điểm du lịch, ngắm cảnh và check in được nhiều du khách lựa chọn khi tới du lịch Phú Quốc, Kiến Giang.

Phú Quốc vốn là điểm hấp dẫn khách du lịch hàng đầu Việt Nam nhờ “rừng xanh, biển bạc, cát trắng”. Góp mặt trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của “Đảo Ngọc” phải kể đến cáp treo Phú Quốc Hòn Thơm. Hãy tìm hiểu tuyến cáp treo ấn tượng trên trong bài viết dưới đây nhé! 

Cáp treo Hòn Thơm: Cáp treo ba dây dài nhất thế giới 

Cáp treo nằm trên quần đảo An Thới, Nam Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 30km về phía Nam. Cáp treo có tổng chiều dài lên đến 7.899m, xuất phát từ ga An Thới, qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi và cuối cùng là ga Hòn Thơm với thời gian di chuyển khoảng 15 phút. 

Cáp treo hòn Thơm được sản xuất bởi hãng cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr, không rung lắc, vận hành êm ái. Với chiều dài ấn tượng trên, cáp treo Hòn Thơm đã được tổ chức Guinness thế giới chứng nhận là Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới. Thời gian vận hành cáp treo được áp dụng từ 08/10/2020. 

Giá vé cáp treo Hòn Thơm 2022

  • Giá vé
giá vé cáp treo hòn thơm
Ảnh: honthom.sunworld.vn
  • Bảng giá combo cáp treo và buffet tại Sun World 
giá vé cáp treo hòn thơm 2022
Ảnh: honthom.sunworld.vn

Cách thức mua vé: có 3 cách mua vé cáp treo:

  • Mua tại quầy vé tại ga An Thới 
  • Mua online tại website: honthom.sunworld.vn
  • Mua qua đại lý du lịch  của Sunworld: liên hệ: 0297 3526 666 

Đặc biệt, du khách muốn mua vé cáp treo Hòn Thơm giá rẻ có thể tham khảo hình thức mua voucher, tour du lịch hoặc combo du lịch,…

Một số lưu ý khi mua vé cáp treo:

  • Giờ mở cửa của ga An Thới: 7:45 – 18:00
  • Có thể lựa chọn 1 trong 3 loại vé cáp treo Hòn Thơm như sau:

Vé Cáp Treo Hòn Thơm + công viên nước Aquatopia Water Park: Vé này là loại vé ưu đãi cho du khách muốn đi cả cáp treo và vui chơi tại công viên nước Hòn Thơm.

Vé Cáp Treo Hòn Thơm + công viên nước Aquatopia Water Park + Buffet trưa: Vé này là loại vé ưu đãi cho du khách muốn đi dành cả 1 ngày để đi cáp treo và vui chơi tại công viên nước Hòn Thơm với bữa buffet trưa cực kỳ hấp dẫn.

Vé Cáp Treo Hòn Thơm + công viên nước Aquatopia Water Park 1 CHIỀU: Vé này là loại vé dành riêng cho khách đi (hoặc đến) Hòn Thơm bằng cano hoặc tàu du lich. Loại vé này thường được sử dụng khi đi tour 5 đảo Phú Quốc 1 ngày

Một số lưu ý khi trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm:

  • Vé cáp treo Hòn Thơm là vé khứ hồi, đã bao gồm chặng đi từ ga An Thới → ga Hòn Thơm và ngược lại. 
  • Du khách mua vé cáp treo được miễn phí xe điện đưa đón từ ga Hòn Thơm ra bãi tắm và ngược lại.
  • Du khách nhận và giữ vé sau khi kiểm tra để làm vé chiều về.
  • Thời gian mở cửa nhà ga cáp treo Hòn Thơm: 8:00 – 19:00 (nghỉ trưa từ 12:00 – 13:30). 
cáp treo hòn thơm phú quốc
Ảnh: @_pirashka_

Vé cáp treo bao gồm:

  • Xe đưa đón miễn phí từ thị trấn Dương Đông – An Thới – Dương Đông
  • Cáp treo hai chiều An Thới – Hòn Thơm – An Thới 
  • Xe bus đưa đón ra bãi (khứ hồi)
  • Vui chơi và tận hưởng các dịch vụ ở bãi biển tại Hòn Thơm: nhà phao, bãi cỏ, bờ cát,…

Button xem thêm 09Cầu Hôn Phú Quốc

Những trải nghiệm thú vị tại cáp treo Hòn Thơm

Check in, ngắm cảnh ở ga An Thới

Điểm xuất phát của cáp treo Hòn Thơm – Ga An Thới được mệnh danh là “Đấu trường La Mã” của Việt Nam khiến các tín đồ phải trầm trồ không ngớt vì lối kiến trúc độc đáo đặc trưng của miền Địa Trung Hải.

cáp treo hòn thơm - ga an thới
Ảnh: @doanhaihaa

Nhà ga cáp treo hòn Thơm mang vẻ đẹp trầm kính, cổ xưa đậm phong cách Tây Âu với những bức tường lát gạch ong nguy nga, mái vòm uốn lượn với nhiều khung cửa kính, tạo nên không gian mở cực chất. Bên cạnh đó còn có những bức tượng đồng chiến binh dũng mãnh, uy nghi, được điêu khắc tỉ mỉ. Vì vậy, đừng quên check-in thỏa sức tạo dáng để lưu lại những bức ảnh “thần sầu” tại nhà ga đặc biệt này nhé!

Một vài địa điểm du lịch khác của Phú Quốc:

Cáp treo hòn Thơm: Vượt biển, ngắm cảnh từ trên cao

cáp treo dài nhất thế giới
Ảnh: @maria_lee9696

Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng cảm giác cực đã như hòa mình trên không trung, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp từ độ cao 800m. Đó là khung cảnh hoang sơ nhưng không kém phần kỳ vĩ và thơ mộng của đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa với làn nước biển trong xanh màu ngọc bích và những mái nhà nhỏ nhắn, xinh xắn chạy dọc đường bờ biển,…

Tham gia các hoạt động vui chơi Hon Thom Nature Park: 

Bên cạnh việc ngắm cảnh, check in cáp treo hòn Thơm còn đưa bạn đến hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của đảo hòn Thơm.

cáp treo hòn thơm có gì
Ảnh: Báo Lao Động

Bạn sẽ được thỏa sức vui chơi tại Hòn Thơm Nature Park với vô số các trò chơi thú vị như nhà phao nổi, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, khám phá công viên nước, … chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ. 

Kinh nghiệm du lịch Hòn Thơm bằng cáp treo

  • Phương tiện di chuyển đến ga An Thới: có thể sử dụng dịch vụ xe đưa đón miễn phí của Sun World Phú Quốc. Điểm đón khách đầu tiên là khách sạn Galaxy đường Trần Hưng Đạo.
  • Một ngày chuyến xe của Cáp treo chỉ chạy 3 giờ cố định, hãy để ý thời gian và điểm đón để không mất chi phí tự di chuyển đến ga An Thới.

Cáp treo hòn Thơm – tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới không chỉ là niềm tự hào của Phú Quốc mà cả Việt Nam nói chung, tạo dấu ấn du lịch trong lòng du khách trong và ngoài nước, và đem đến sự hài lòng nhất cho du khách với những trải nghiệm bất ngờ. Hi vọng sau bài viết trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan về tuyến cáp treo này và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình khám phá Đảo Ngọc trong thời gian tới.

Có thể bạn sẽ thích

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

footer dulich3mien

Dulich3mien là địa chỉ cung cấp thông tin về các điểm đến du lịch phổ biến, văn hóa, ẩm thực và lễ hội tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Chúng mình mong muốn chia sẻ cho những kinh nghiệm, cẩm nang cùng các thông tin hữu ích giúp cho hành trình khám phá dải đất hình chữ S của du khách trở nên thú vị hơn.

LIKE & SHARE

© Copyright 2022, All Rights Reserved | Dulich3mien