TRANG CHỦ / Du lịch Vũng Tàu / Khám phá suối Đá Vũng Tàu – Bồng lai tiên cảnh dưới đỉnh núi Dinh

Khám phá suối Đá Vũng Tàu – Bồng lai tiên cảnh dưới đỉnh núi Dinh

Tác giả: Nguyễn Quý
1.966 Lượt xem Theo dõi Dulich3mien trên

Suối Đá Vũng Tàu hay còn biết đến với tên gọi Suối Tiên là một địa điểm du lịch có tiếng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây được biết đến là một tiên cảnh nằm giữa núi rừng với “sơn -thủy” hữu tình, có núi, có suối, có rừng, nơi đây chắc chắn là điểm du lịch sinh thái không thể bỏ lỡ một khi bạn đã đến du lịch Vũng Tàu.

Không phải những bãi biển tuyệt đẹp nổi tiếng cả Việt Nam như Bãi Trước Bãi, Bãi Sau. Cũng không phải những kiến trúc có quy mô khổng lồ nằm trên độ cao có thể ngắm cả thành phố từ xa như Tượng chúa Kito, Hải đăng Vũng Tàu nhưng Suối Đá cũng có sức lôi cuốn riêng của nó, sự cuốn hút của bầu không khí yên tĩnh, trong lành, hòa mình vào cùng với thiên nhiên, núi rừng.

Giới thiệu về Suối Đá Vũng Tàu

Suối Tiên Vũng Tàu ở đâu?

Khu du lịch sinh thái nằm ở địa phận xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là con suối chảy từ đỉnh núi Dinh xuống chân núi, được chia làm nhiều con suối khác nhau, nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh dành cho những du khách yêu thích sự tự nhiên, hoang sơ, cũng vì cảnh đẹp như chốn thần tiên mà con suối còn có một tên gọi khác là Suối Tiên Vũng Tàu

Đường đi Suối Đá Vũng Tàu

Nằm cách Sài Gòn 93km, du khách chỉ mất khoảng 2 tiếng chạy xe là có thể đến được Suối Đá. Từ Sài Gòn, du khách chạy theo đường Quốc lộ 51 đến Nhà thờ Giáo Xứ Chu Hải thuộc huyện Tân Thành của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Từ Nhà thờ bạn có thể hỏi người dân địa phương hoặc Google Map để đi tiếp đến Suối Đá, đoạn đường này chỉ tầm khoảng 3km.

Suối Đá Vũng Tàu có gì?

Tắm suối tại Suối Tiên Vũng Tàu

Suối Đá chảy từ nguồn ở trên đỉnh núi Dinh cao 500m, chạy theo dốc thoải dần về hướng Đông, chảy qua các tảng đá có nhiều hình thù khác nhau. Nguồn nước ở đây tước tích tụ và thanh lọc tự nhiên có nhiều năm, từ các khe núi chảy xuống nền dòng nước vừa mát, vừa sạch, đây chính là địa điểm phù hợp để du khách trải nghiệm cảm giác thú vị khi tắm suối, được ngâm mình vào dòng nước trong lành, mát lạnh, và lắng nghe bản nhạc thiên nhiên hòa tấu từ cây rừng, chim hót và tiếng nước chảy róc rách.

Suối Đá Vũng Tàu: Leo núi & Ngắm cảnh

Dọc theo con suối có một con đường mòn nhỏ dẫn lên đỉnh núi Dinh, với những người yêu thích hoạt động leo núi, trekking ngắm cảnh thì đây sẽ là địa điểm rất phù hợp. Xuyên suốt quãng đường leo núi, du khách không chỉ được ngắm những tảng đá kỳ lạ với nhiều hình thù khác nhau, ngắm cảnh núi rừng yên bình, tận hưởng bầu không khí trong lành. Leo núi cũng là một liệu pháp trị liệu cho rất nhiều loại bệnh, nếu trên đường cảm thấy mệt quá, đừng ngại mà hãy dừng chân tại bờ suối Tiên Vũng Tàu, ngồi trên những tảng đá nhỏ và ngâm chân xuống làn nước mát lạnh ở Suối Tiên để xua tan hết mệt mỏi rồi hãy tiếp tục con đường chinh phục ngọn núi Dinh bạn nhé.

Cắm trại dã ngoại tại suối Đá Vũng Tàu

Với những người yêu thích dã ngoại cùng gia đình và người thân, tại Suối Đá có rất nhiều địa điểm trống trải thích hợp cho bạn lựa chọn làm điểm cắm trại, tổ chức picnic, tiệc nướng. Còn nếu ngại đồ đạc cắm trại cồng kềnh khi leo núi, bạn có thể thuê các chòi được lợp sẵn tại đây để tổ chức picnic, giá thuê mỗi chòi là 200.000 VNĐ.

Lưu ý khi đi Suối Tiên Vũng Tàu

  • Trang phục: Đi du lịch tại Suối Đá Vũng Tàu, bạn nên mang theo đồ bơi hoặc đồ thay thế để thay khi tắm suối xong, nếu không có thể thuê áo phao tại đây. Nên mặc quần áo thoải mái, đi giày để việc di chuyển tại đây được thuận lợi
  • Tắm suối: Mặc dù khá an toàn nhưng tại Suối vẫn có một vài hố nước sâu, địa hình lại nhiều đá nên du khách cần cẩn thận trong quá trình tắm suối, nếu có trẻ em đi cùng cần chú ý theo dõi con trẻ và hạn chế nô đùa quá mức tại suối để tránh xảy ra các tai nạn thương tâm.
  • Leo núi: Đường leo núi Dinh men theo suối khá khó đi, dốc và nhiều đá trên đường, nên du khách cần chú ý khi đi lại.
  • Giá vé: Khu du lịch suối Tiên Vũng Tàu không thu vé vào cổng, nếu sử dụng phương tiện cá nhân đến đây, có rất nhiều điểm gửi xe ở chân núi, bạn chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, hạn chế để đồ có giá trị ở cốp xe để giảm thiểu các sự cố mất đồ không đáng có.

“Có thể bạn đã biết: Ngoài suối Đá, ở ngoại ô Vũng Tàu còn có nhiều địa điểm du lịch thú vị khác mà bạn không nên bỏ qua như: Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Bình Châu, hồ đá xanh, đồi cừu Vũng Tàu,…”


Không phải là bờ biển xanh, bãi cát cát trắng với những rặng dừa xanh dài ngút tầm mắt nhưng Suối Đá Vũng Tàu vẫn sở hữu những nét đẹp riêng, nét đẹp đó là cảnh quan núi rừng thiên nhiên yên tĩnh, trong lành, là dòng nước suối mát, là quang cảnh sơn thủy hữu tình như chốn tiên cảnh. Nếu có dịp đến Vũng Tàu, bạn đừng quên ghé thăm nơi đây một lần để có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa cùng những người người thân thương.

Có thể bạn sẽ thích

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

footer dulich3mien

Dulich3mien là địa chỉ cung cấp thông tin về các điểm đến du lịch phổ biến, văn hóa, ẩm thực và lễ hội tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Chúng mình mong muốn chia sẻ cho những kinh nghiệm, cẩm nang cùng các thông tin hữu ích giúp cho hành trình khám phá dải đất hình chữ S của du khách trở nên thú vị hơn.

LIKE & SHARE

© Copyright 2022, All Rights Reserved | Dulich3mien