TRANG CHỦ / Du lịch Hội An / Khám phá công viên Ấn tượng, show Ký ức Hội An nổi tiếng gần xa

Khám phá công viên Ấn tượng, show Ký ức Hội An nổi tiếng gần xa

Tác giả: Nguyễn Quý
1.475 Lượt xem Theo dõi Dulich3mien trên
công viên ấn tượng hội an
Ảnh: Báo Người lao động

Công viên Ấn tượng Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn đặc biệt ở Việt Nam, thu hút không chỉ khách trong nước mà cả quốc tế. Nơi này tái hiện lại khung cảnh của một thương cảng sầm uất thuở xưa, với những kiến trúc cổ kính và tiết mục biểu diễn thu hút. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều khu vực chủ đề vô cùng đa dạng, các tiểu cảnh đẹp mắt, những trò chơi dân gian thú vị và ẩm thực hấp dẫn.

Hội An là một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam, sở hữu nét đẹp bình dị, mộc mạc hiển hiện từ trong kiến trúc, con người tới ẩm thực. Nằm không xa khu vực phố cổ là công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An, một địa chỉ khá mới mẻ hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Nơi đây như phiên bản thu nhỏ của đô thị xưa cũ này với nhiều chương trình hoạt động và minishow hấp dẫn, mà trong đó nổi bật nhất là show ký ức Hội An.

Đôi nét về công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An

Giá vé công viên Ấn tượng Hội An

Vé vào cổng: 100.000 đồng / người

Vé show ký ức Hội An:

  • Hạng eco: 600.000 đồng / ghế gần sân khấu
  • Hạng high: 750.000 đồng / ghế giữa đối diện sân khấu
  • Vip: 1.200.000 đồng / ghế trên cùng bao quát toàn sân khấu
công viên ấn tượng hội an giá vé
Ảnh: @jinxtjx

Vé vào cổng công viên ấn tượng Hội An chưa bao gồm vé xem show mà chỉ kèm theo một voucher ẩm thực có giá 55.000 đồng, phù hợp với những người chỉ vào tham quan, chụp hình và xem mini show. Ngược lại, vì giá vé show Ký ức Hội An khá cao nên bạn sẽ được miễn phí vào cổng, có thể thoải mái tham gia các hoạt động và sử dụng các dịch vụ khác, tuy nhiên sẽ không bao gồm voucher ẩm thực. 

  • Lưu ý: Nếu bạn là người địa phương thì có thể được hưởng mức giá ưu đãi là 300.000 đồng khi mang CMND / CCCD.

Địa chỉ công viên Ấn tượng Hội An ở đâu?

Được khai trương vào năm 2018, công viên tọa lạc trên đảo Ký ức, Cồn Hến Cẩm Nam, nằm giữa dòng sông Hoài thơ mộng lững lờ chảy quanh năm. Khu giải trí này trải dài trên diện tích gần 11ha, bao gồm nhiều tiểu cảnh, sân khấu, công trình kiến trúc, nhà hát, các khu thương điếm, gian hàng và làng truyền thống. Từ phố cổ, bạn đi tầm 2km qua cầu Cẩm Nam, đến 159 đường Nguyễn Tri Phương thì sẽ thấy biển chỉ đường rẽ trái tới cây cầu dẫn vào công viên Ấn tượng Hội An. Bên trong còn có chỗ gửi xe miễn phí rộng rãi cho những bạn đi bằng phương tiện cá nhân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên thuyền từ bến ở số 59 trên đường Trần Quang Khải, có khoảng 3 – 4 thuyền với sức chứa 30 người liên tục hoạt động từ 14h – 21h30 hàng ngày. Bạn sẽ không phải trả phí cả chiều đi lẫn về.

Thời gian di chuyển tới công viên Ấn tượng Hội An bằng thuyền cũng rất nhanh chóng chỉ tầm khoảng 5 phút nhưng buổi tối từ khoảng 7h sẽ khá đông, bạn nên đi sớm để thoải mái vui chơi và chụp ảnh. Giờ mở cửa của công viên là 15h – 22h, các hoạt động chính diễn ra từ 17h30 còn show ký ức Hội An bắt đầu lúc 20h, nhưng bạn cần có mặt từ 19h30 để check-in vé và vào đúng vị trí ngồi của mình.

Công viên Ấn tượng Hội An có gì đặc biệt?

Chương trình: “Ký ức Hội An”

Chương trình biểu diễn nghệ thuật này là điểm nhấn đặc biệt nhất của công viên, đồng thời là niềm tự hào của độ thị cổ này. Show ký ức Hội An bao gồm 5 phân đoạn chính được thiết kế một cách tinh tế, được hỗ trợ bởi hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại. Màn trình diễn hoành tráng này tái hiện lại thương cảng sầm uất trong quá khứ, đưa bạn quay ngược thời gian trở về thế kỷ 16 – 17. Các chương trình đặc sắc thuộc công viên Ấn tượng Hội An có thể kể đến như:

Sinh Mệnh

Đúng với giá trị của một tiết mục mở màn, phần diễn đầu tiên giới thiệu cho người xem về cuộc sống và con người Hội An qua hình ảnh một gia đình xưa. Câu chuyện được mở màn với tiếng khung dệt, sử dụng đá, gỗ, tre, nứa cùng các nhạc cụ gõ, trống tạo nên nhịp điệu vừa truyền thống lại mang chút hiện đại.

Đám cưới

Đây là phân đoạn hoành tráng và lung linh nhất trong toàn bộ show Ký ức công viên Ấn tượng Hội An, đưa người xem về ngày thành hôn của Huyền Trân Công Chúa với Vua Chế Mân.

show ấn tượng hội an
Đám cưới – Ảnh: Báo Vnexpress

Trong khung cảnh long trọng và vui vẻ của đám cưới, cô dâu xuất hiện với muôn vàn những trang sức lộng lẫy, trong khi nhà vua bệ vệ bước xuống từ trên lưng voi. Tiết mục này còn thể hiện sự ghi nhớ, biết ơn của thế hệ sau đối với người con gái Việt Nam đã hy sinh tuổi xuân của mình đổi lấy hoà bình của đất nước.

Đèn và Biển

Đây cũng là một phần biểu diễn gây nhiều chú ý tại công viên Ấn tượng Hội An, kể lại một câu chuyện tình có cái kết đẹp của một đôi trai gái miền biển. Chàng trai đại diện cho bao thế hệ cha ông Việt Nam, rời nhà tiến ra muôn trùng biển lớn đối mặt với phong ba bão tố, góp phần mình làm nên sự sầm uất của thương cảng xưa. Trong khi đó, người con gái Hội An cũng như bao người phụ nữ Việt Nam khác, giữ trọn lòng thuỷ chung, đêm đêm thắp đèn hoa đăng thả sông Hoài chờ người yêu trở về.

Bến bờ

Phân đoạn này sẽ đưa bạn trở về một Hội An xưa của thế kỷ 16 – 17, tái hiện lại quá khứ huy hoàng, hào nhoáng và thịnh vượng của thương cảng này. Các diễn viên tại công viên Ấn tượng Hội An đã tài tình kết hợp cùng với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và đạo cụ hiện đại, thể hiện các giá trị văn hoá đặc sắc của vùng đất và con người Hội An.

Bạn sẽ được nhìn thấy  muôn vàn cánh buồm đủ mọi màu sắc xuất hiện trên nền những cơn sóng dập dờn, thương nhân từ khắp nơi hội tụ cùng cảnh buôn bán đầy nhộn nhịp.

Áo dài

show diễn ấn tượng hội an
Áo dài – Ảnh: Báo Vnexpress

Như tên của tiết mục đã thể hiện, trung tâm của màn biểu diễn kết thúc buổi tối của bạn tại công viên Ấn tượng Hội An là hơn 100 cô gái mặc áo dài trắng truyền thống đầy duyên dáng. Có người ngồi bên khung cửi và ca hát, lại có những nữ sinh đạp xe với tà áo thướt tha, thong dong lướt qua những ngôi nhà cổ. Sự tinh tế và nhẹ nhàng của người phụ nữ Việt Nam được thể hiện qua những màn múa dân tộc đầy đặc sắc, đồng thời đem đến một cái nhìn toàn diện về Hội An từ xưa đến nay.

>> Khám phá phố cổ Hội An về đêm

Các Minishow khác trong công viên Ấn tượng Hội An

Thế giới Hội An

Màn biểu diễn này được tổ chức ngay tại cổng Chiêm Thành, khi công viên Ấn tượng Hội An vừa mở cửa (17h), chào đón khách tới bằng việc tái hiện lại khung cảnh nhộn nhịp của thương cảng xưa. Mỗi nghệ sĩ lại đóng một vai khác nhau: thương buôn, ngư dân, nông dân, ca kỹ,… với những nét đặc trưng riêng được thể hiện qua âm nhạc sôi động, trang phục sặc sỡ và từng động tác múa đầy nghệ thuật.

Trại Hò đả hổ

công viên văn hóa ấn tượng hội an
Trại Hò đả hổ – Ảnh: hoianmemoriesland

Trong tiết mục này, bạn sẽ được dẫn ngược về quá khứ ở Quảng Nam xưa, lúc mà hổ dữ vẫn còn phá làng phá xóm, làm hại nhân dân và bắt giết trâu bò. Một người anh hùng có tên là Trại Hò đã vào rừng trừ hổ, đem lại cuộc sống an bình cho gia đình và những người xung quanh, một biểu tượng cho sự gan dạ của dân xứ Quảng.

Bà Chúa Tằm Tang

Minishow tại công viên Ấn tượng Hội An này nằm ngay chính giữa công viên, kể lại mối lương duyên giữa thế tử Nguyễn Phúc Loan và cô gái Đoàn Thị Ngọc Phi vốn chỉ biết hái dâu, nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa.

Đoàn Quý Phi đã góp phần rất lớn trong sự phát triển của nghề làm lụa khu vực, đưa sản phẩm tơ lụa Việt Nam vươn ra thế giới và biến thương cảng Hội An thành trung tâm giao thương cực thịnh vào thế kỷ 17.

Rước nước

Được tổ chức vào lúc 18h hàng ngày tại khu làng Việt Nam, tiết mục tại công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An này lấy cảm hứng từ lễ rước nước của người Chăm, từ chiếc giếng cổ nổi tiếng huyền bí tại Cù lao Chàm. Minishow “Rước nước” tái hiện lại một hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng đầy màu sắc, giúp bạn cảm nhận được những nét đẹp văn hoá đa dạng và ấn tượng của cư dân bản địa. Bạn sẽ được hòa mình trong không gian của những tiếng trống chiêng rộn ràng, tham gia vào vũ điệu mê hoặc của những thiếu nữ Chăm xinh đẹp.

Ngoài ra, trong khuôn viên công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An còn rất nhiều các minishow khác nằm rải rác trong các khu vực, mỗi tiết mục đều kể một câu chuyện mang những ý nghĩa đặc sắc. Trong khi tham quan và khám phá, bạn có thể dừng xem Đám cưới công chúa Ngọc Hoa, chúa Nguyễn tuyển tướng, múa Yosakoi, Khu rừng hạnh phúc, Tứ đại Mỹ nhân, Trọc phú cưới vợ,…

công viên ấn tượng hội an có gì
Ảnh: hoianmemoriesland

Các trò chơi dân gian tại công viên Ấn tượng Hội An

Đến với công viên này, bạn còn có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian mà khó có thể bắt gặp tại chốn thành thị như múa sạp, ô ăn quan, kéo co, đấu pháo đất, nu na nu nống,… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên dành thời gian tham gia vào các trò chơi vận động ngoài trời, hoạt động nhóm, hay những cuộc thi cho bạn thể hiện tài năng, có được những kỷ niệm đẹp bên gia đình và bạn bè.

>> Xem thêm:

Lịch trình tham quan công viên Ấn tượng Hội An

Công viên được thiết kế như một đô thị cổ thu nhỏ, với những công trình kiến trúc xưa cũ, nhiều tiểu cảnh đẹp mắt và 13 khu vực để chụp ảnh check-in. Đi từ ngoài vào, bạn có thể chọn đi một trong theo ba hướng, trong đó bên trái là khu vui chơi cho gia đình và trẻ nhỏ, nơi thường tổ chức các cuộc thi như vẽ tranh, nấu ăn,… Cung đường chính giữa đưa bạn tới khu tái hiện lại phố cổ Hội An, với các gian hàng truyền thống như tơ lụa hay gốm, quảng trường trung tâm và thậm chí là cả miếu Quan Âm, cùng với một đồi cỏ ánh sáng rộng rãi và thoáng mát cho bạn ngồi nghỉ.

Ở công viên Ấn tượng Hội An ở phía bên phải là đường dẫn tới khu làng Việt Nam, nơi bạn sẽ được ngắm nhìn ngôi nhà 3 gian xưa được tái hiện lại một cách vô cùng chân thật với đủ cả vườn rau, ao cá hàng cau và bụi chuối xanh mướt. Sau khi qua mô hình chùa Cầu bạn sẽ tới khu làng Nhật Bản, trải nghiệm cảm giác như đang ở đất nước hoa anh đào giữa lòng phố cổ, thưởng thức trà đạo và khoác lên mình những bộ kimono sặc sỡ. Ở công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An còn có minishow Ninja và một lớp huấn luyện nhỏ, cho bạn thử học làm Ninja với các kỹ năng như nhảy, leo trèo, rèn luyện trí nhớ, thoát khỏi mê cung,…

giờ mở cửa công viên ấn tượng hội an
Khu làng Nhật Bản – Ảnh: vn.blog.kkday

Làng Trung Hoa cũng là một khu vực mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm công viên Ấn tượng Hội An, nổi bật với các công trình kiến trúc sống động. Bạn có thể thuê những bộ Hán Phục và tạo dáng bên những cây cầu, đền, đình đài cổ mang đậm chất Trung Hoa, rồi chụp cho mình những tấm check-in ấn tượng. Đừng quên dừng chân và cầu nguyện tại cây Tình Yêu trước nhà hàng Nón Lá, thưởng thức nhạc tại đó hoặc ghé qua quầy Bar Chill nếu bạn không đi xem show ký ức Hội An. Đặc biệt, tới công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An thì bạn không nên bỏ qua cơ hội check in tại cây Cầu Ánh Trăng tuyệt đẹp tại thương cảng Faifo, mới được hoàn thành xây dựng và khai trương vào tháng 3 năm 2022.

công viên ấn tượng hội an ở đâu
Khu làng Trung Hoa – Ảnh: hoianmemoriesland

Một điểm nhấn khác của công viên này Thương Điếm – tái hiện lại thương cảng Hội An vào thế kỷ 16 – 17, sầm uất và vô cùng hoàng nhoáng. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí giao thương náo nhiệt, nhìn tận mắt hoạt động trao đổi các sản phẩm như gia vị, trà, tơ lụa, gốm, sứ,… của các thương lái người Hà Lan, Pháp, Ấn, Hoa, v.v. Trong lúc đi dạo công viên Ấn tượng Hội An, bạn nhớ dừng chân thưởng thức ẩm thực xứ Quảng, nếm thử những món đặc sản như mì Quảng, chè ngọt, bánh bột lọc hay cao lầu, cảm nhận hương vị nguyên bản nhất được nấu theo công thức truyền thống.

review công viên ấn tượng hội an
Khu Thương Điếm – Ảnh: hoianmemoriesland

Bố cục của khu vui chơi này cũng được xây dựng tương ứng với Ngũ Hành, với các làng nghề truyền thống đại diện cho từng yếu tố Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Khu mô phỏng làng nghề đúc đồng Phước Kiều đại diện cho Kim, nằm tại trung tâm công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An, nơi bạn có thể tận mắt quan sát và tìm hiểu quy trình đúc đồng, các sản phẩm như cồng chiêng,… Khu Mộc là làng mộc Kim Bồng với những chạm khắc gỗ đầy tinh tế, khu Thuỷ là làng chài, khu phố cổ đại diện cho yếu tố Hoả và Thổ được thể hiện bởi làng gốm Thanh Hà với tuổi đời hơn 500 năm.


Dù mới chỉ đi vào hoạt động trong vài năm trở lại đây, công viên Ấn tượng Hội An đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ qua tại đô thị cổ này của Quảng Nam. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình vào không gian truyền thống với những kiến trúc rêu phong, khám phá những nét văn hoá đặc sắc và đa dạng không chỉ của Việt Nam mà là cả thế giới. Đặc biệt, công viên này còn nổi tiếng với nhiều tiết mục trình diễn vô cùng thú vị, mà quy mô và hoành tráng nhất là show Ký ức Hội An.

>> Dulich3mien gợi ý:

Có thể bạn sẽ thích

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

footer dulich3mien

Dulich3mien là địa chỉ cung cấp thông tin về các điểm đến du lịch phổ biến, văn hóa, ẩm thực và lễ hội tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Chúng mình mong muốn chia sẻ cho những kinh nghiệm, cẩm nang cùng các thông tin hữu ích giúp cho hành trình khám phá dải đất hình chữ S của du khách trở nên thú vị hơn.

LIKE & SHARE

© Copyright 2022, All Rights Reserved | Dulich3mien