TRANG CHỦ / Du lịch Hồ Chí Minh / Chợ Xóm Chiếu quận 4 – Thiên đường ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh

Chợ Xóm Chiếu quận 4 – Thiên đường ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh

Tác giả: Giang Phạm
2.324 Lượt xem Theo dõi Dulich3mien trên
Chợ Xóm Chiếu - Nguồn: Phunuonline
Chợ Xóm Chiếu - Nguồn: Phunuonline

Chợ Xóm Chiếu quận 4 từ lâu đã nổi tiếng với thiên đường ẩm thực dành cho mọi tầng lớp, từ giá rẻ đến hải sản cao cấp. Đến đây để trải nghiệm các món ăn thì không thể tuyệt vời hơn. 

Chợ Xóm Chiếu quận 4 Hồ Chí Minh với đa dạng các món ăn từ truyền thống đến hiện đại, có rất nhiều sạp hàng với ẩm thực tới từ ba miền trên Tổ quốc. Hãy cùng bài viết ăn sập khu chợ này nhé.

Địa chỉ chợ Xóm Chiếu ở đâu? 

Khu chợ tọa lạc tại ngay trung tâm quận 4 với 4 con đường là Lê Văn Linh, Đinh Lễ, Lê Thạch và Lê Quốc Hưng (phường 12). Khu chợ tập hợp trên dưới 500 quán hàng và đầy đủ món ăn vặt của ba miền trên tổ quốc. Chợ mở cửa từ 5 giờ chiều đến tận khuya. 

Khu chợ chỉ cách trung tâm thành phố quận 1 là 3km nên di chuyển tới đây cũng rất dễ dàng, bạn có thể sử dụng xe buýt, phương tiện di chuyển cá nhân hay taxi, grab,  đều được.

Đối với du khách đi xe buýt có thể tham khảo các tuyến buýt tới Chợ Xóm Chiếu như sau: 31, 34, 44, 102:

  • Tuyến xe 31 dừng tại trạm 34 đường Hoàng Diệu hoặc 106 -108 đường Hoàng Diệu cách khu chợ chỉ 200m tương đương 5 phút đi bộ 
  • Tuyến xe 34 và 102 đều có điểm dừng tại trạm 51-53 đường Hoàng Diệu cũng chỉ cách khu chợ khoảng  200m mất 5 phút đi bộ.
  • Còn tuyến xe 44 thì dừng tại trạm 177 đường Hoàng Diệu cách khu chợ có 300m bằng 6 phút đi bộ. 

Đối với du khách sử dụng phương tiện cá nhân thì cứ đến khu chợ Xóm Chiếu quận 4 Hồ Chí Minh thì sẽ thấy ngay bãi gửi xe của chợ ở bên ngoài với sức chứa lên tới hơn 1000 chiếc, phí gửi xe mỗi chiếc là 5.000 VNĐ. Tuy nhiên nếu bạn  về ngay thì không cần gửi xe cũng được, bên rìa ngoài chợ xung quanh 4 tuyến đường đều có thể mua các loại thức ăn. 

Chợ Xóm Chiếu bán gì?

Khu chợ được gọi là “thiên đường ăn vặt tại quận 4” với vô vàn những hàng quán cùng các món ăn hấp dẫn. Khi lê la đi trên các cung đường của chợ, sức hấp dẫn qua mùi hương và màu sắc của món ăn mời gọi, chắc chắn bạn khó có thể cưỡng lại được. Hơn nữa, với giá rẻ bất kể ngày thường hay ngày lễ, hương vị không thay đổi theo năm tháng thì nơi này đã trở thành địa điểm được các bạn trẻ thường xuyên lui tới để tụ tập ăn vặt. 

Quang cảnh chợ
Nguồn: panoquangcao.net

Khô bò đen chợ Xóm Chiếu 

Gỏi bò khô ở đây thường được làm từ các thành phần như: Khô bò đen, đu đủ, đậu phộng, giấm chua, rau răm, nước tương, tương ớt ngọt, bánh tráng,…Sự kết hợp của nhiều nguyên liệu và bí quyết chế biến khiến đây là món ăn vô cùng nổi tiếng được giới trẻ tìm kiếm tại khu chợ này. 

Tuy nhiên quán nằm trong khu chợ Xóm Chiếu nên không có địa chỉ chính xác, du khách tới chợ hỏi khu ăn uống rồi hỏi tiếp quán khô bò đen tên Thủy, ở gần 140 Lê Quốc Hưng. Thương hiệu khô bò đen của quán đã vô cùng nổi tiếng tại khu chợ, đã bán được hơn 30 năm. 

Giá: từ 30.000 VNĐ  

Khô bò đen - Nguồn: tungxichlo.com
Khô bò đen – Nguồn: tungxichlo.com

Quán ốc chợ Xóm Chiếu 

Đối với các tín đồ yêu món ốc thì không thể bỏ qua địa điểm này. Khu chợ Xóm Chiếu quận 4 Hồ Chí Minh nổi tiếng với nhiều quán và đa dạng cách chế biến. Nếu bạn ưa thích các món có vị chua ngọt thì ốc xào me, ốc xào sả ớt,…Còn nếu muốn thưởng thức vị cay thì có món ốc hương, ốc nhảy,.. đều được sơ chế qua bởi muối ớt hay thậm chí là  xào sa tế. Mỗi loại ốc đều có mùi vị đặc trưng riêng và cách chế biến theo gia vị khác nhau nhưng tất cả đều tươi ngon vì được chế biến trong ngày.

Thưởng thức ốc - Nguồn: kenh14
Các nghệ sĩ thưởng thức món ốc tại khu chợ – Nguồn: kenh14

Bạn có thể tham khảo một số quán tiêu biểu tại chợ Xóm Chiếu sau: 

Ốc Tô – số 224B Xóm Chiếu, Phường 15, Quận 4: được mệnh danh là quán ốc giá rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng đảm bảo. Bạn sẽ rất ấn tượng bởi những tô ốc khổng lồ như: ốc mỡ, ốc hương, ốc bông, ốc cà na… và còn các loại nghêu, sò, càng ghẹ vô cùng phong phú và tươi ngon.

Quán ốc Tô - Nguồn: foody
Quán ốc Tô – Nguồn: Foody

Ốc Nho 178 – 190 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4: Quán nằm ngay bên hông chợ Xóm Chiếu quận 4 Hồ Chí Minh nên rất dễ tìm và quán sẽ rất đông từ 5 giờ chiều trở đi nên bạn hãy cố gắng đi sớm chút nhé. Đây là quán bình dân nên giá cả tầm trung, không quá đắt cũng không rẻ, trung bình là 50.000 VNĐ/đĩa ốc. Quán nổi tiếng với nhiều món về ốc như ốc mỡ bơ chanh, ốc hương trứng muối, ốc bươu nướng tiêu xanh, ..

Quán ốc Nho - Nguồn: foody.vn
Quán ốc Nho – Nguồn: Foody

“Có thể bạn quan tâm! Hệ thống các khu chợ nổi tiếng khác của Sài thành: Chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu, chợ Hạnh Thông Tây, chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Phạm Văn Hai,…”

Hải sản chợ Xóm Chiếu 

Đối với du khách muốn mua hải sản tươi sống thì cũng đừng bỏ qua khu chợ này. Với giá thành rẻ và tươi sống như cá, mực, bạch tuộc, tôm, sò,… thì đây là địa điểm được nhiều người tìm đến. Đặc biệt,  rất nhiều loại cá đồng, cá sông ở miền Tây mới có như cá đồ, cá đục, cá hanh,… được bày bán tại chợ Xóm Chiếu. 

Mua bán hải sản tại chợ - Nguồn: mia.vn
Mua bán hải sản tại chợ – Nguồn: mia.vn

Thời điểm mua hàng lý tưởng nhất là tầm buổi chiều khoảng từ 16 giờ đến 17 giờ. Tuy nhiên du khách hãy đến sớm trước đó từ nửa tiếng đến 1 tiếng để đảm bảo độ tươi ngon và nhiều lựa chọn. Ngoài cung cấp hải sản tươi ngon, các cửa hàng còn cung cấp dịch vụ chế biến ngay tại chỗ với chi phí khá rẻ như: luộc 10.000 VNĐ/kg, nướng mỡ hành hoặc sa tế dao động từ 30.000 VNĐ/kg tới 40.000 VNĐ/kg. 

Địa điểm du lịch gần chợ Xóm Chiếu 

Bến cảng Nhà Rồng (cách chợ 900m): là một dấu son của TP HCM nói riêng và của lịch sử Việt Nam nói chung. Địa điểm đã trở thành nơi tưởng nhớ, ghi ơn công lao vĩ đại của Bác Hồ, người đã dành trọn cuộc đời để ra đi tìm đường cứu nước, đưa lý tưởng cách mạng của nhân loại về soi đường chỉ lối cho nhân dân Việt Nam tiến tới độc lập tự do.  

  • Địa chỉ: 01 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Dinh Độc Lập (cách Chợ Xóm Chiếu khoảng 3,4 km): đã trở thành chứng nhân lịch sử tại Sài Gòn, là địa điểm du lịch mang đầy kỷ niệm về chiến tranh giành độc lập dân tộc Việt Nam. Với giá trị lịch sử to lớn, nơi này đã trở thành niềm tự hào của Tổ quốc, là nơi đánh dấu chiến thắng kháng chiến chống Mỹ vô cùng gian khổ.

  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Xóm Chiếu quận 4 Hồ Chí Minh là địa điểm không thể bỏ lỡ với du khách mong muốn trải nghiệm nhiều món ăn ngon nhưng với giá cả phải chăng. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và ngon miệng.

Có thể bạn sẽ thích

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

footer dulich3mien

Dulich3mien là địa chỉ cung cấp thông tin về các điểm đến du lịch phổ biến, văn hóa, ẩm thực và lễ hội tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Chúng mình mong muốn chia sẻ cho những kinh nghiệm, cẩm nang cùng các thông tin hữu ích giúp cho hành trình khám phá dải đất hình chữ S của du khách trở nên thú vị hơn.

LIKE & SHARE

© Copyright 2022, All Rights Reserved | Dulich3mien